การเลือก Skin care ในเคสที่มีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย

Last updated: 5 พ.ค. 2567  |  20 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือก Skin care ในเคสที่มีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย

การเลือก Skin care ในเคสที่มีปัญหาสิว
เคสที่ผิวเป็นสิว นอกจากการใช้ยาให้เหมาะสมแล้ว การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางค์ก็มีความสำคัญ

ในอดีตเคยมีการแนะนำผิวที่เป็นสิว ว่าควรงดการใช้ Skin care และ make up เพื่อลดความเสี่ยงของการเป็นสิว ในส่วนของ Make up หมอค่อนข้างเห็นด้วย ว่ายิ่งใช้เยอะอาจจะเพิ่มความเสี่ยงสิวมากกว่าคนที่ไม่ใช้ แต่ในส่วนของ skin care นั้นกลับยังจำเป็นเพราะการใช้ยาสิวอย่างเดียว ก็จะแก้แค่ปัญหาสิว แต่ไม่ช่วยเรื่องอื่นๆ เช่นเรื่องความชุ่มชื้นและความแข็งแรงของผิว, ปัญหารอยดำรอยแดงจากสิว, ปัญหาริ้วรอยต่างๆ ฯลฯ
สิ่งที่แนะนำในเคสสิว จึงเป็นการเลือกใช้ Skin care ที่เหมาะสมที่ช่วยสร้างประโยชน์มากกว่าการไม่ใช้อะไรบำรุงผิวเลย โดยควรเลือกให้เข้ากับสภาพผิวเราและ ที่สำคัญที่สุดคือ Skin care นั้นๆต้องไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่มนั่นเอง

ปัจจัยในการเลือกใช้ Skin care ในผิวเป็นสิวที่ควรพิจารณา สรุปมาให้แบบง่ายๆ 7 ข้อด้วยกัน


1.ส่วนผสมมีประโยชน์จริง ใช้แล้วเห็นผลจริง
ควรเลือก Skin care ที่มีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ตรงจุดกับปัญหาผิวที่เราต้องการแก้ไข ต้องประเมินจากผิวของจนเองก่อนว่ามีผิวเป็นแบบไหน


2.ไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิว
เลือก Skin care ที่ไม่มีส่วนประกอบที่ทำให้ผิวอุดตัน นอกจากพิจารณาดูจากส่วนผสมแล้ว ต้องอาศัยการทดลองใช้จริงด้วยจึงจะบอกได้ว่าไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่ม


3.ฤทธิ์ระคายเคืองต่ำ, อัตราการแพ้ต่ำ
เลือก Skin care ที่มีส่วนประกอบของสารที่ทำให้ผิวระคายเคืองน้อย เนื่องจากยารักษาสิวส่วนใหญ่มีผลข้างเคียงระคายเคืองผิวอยู่แล้ว ยิ่งถ้าใช้ Skin care ที่มีฤทธิ์ระคายเคือง ผิวก็จะอักเสบแดงลอก ความแข็งแรงของผิวเสียไปได้


4.สามารถใช้ร่วมกับยาอื่นๆ ที่ใช้อยู่ได้ ไม่ลดฤทธิ์ หรือก่อให้เกิดผลเสียต่อยาอื่นๆ


5.ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่เป็นคราบ ไม่เป็นก้อน
ไม่ต้องทายุ่งยากหลายขั้นตอน ไม่กระทบ Skin care หรือ make up อื่นๆ และการทา skin care หลายๆชั้นในบางครั้งก็ไม่ก่อให้เกิดผลดี


6.มีอายุการใช้งานที่พอเหมาะ ไม่เสื่อมฤทธิ์ไวเกิน หรือไม่คงตัว


7.ราคาเหมาะสม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้