Scarless 4D Laser ไม่ได้ช่วยแค่หลุมสิว แต่ยังช่วยแผลเป็นนูน

Last updated: 19 พ.ค. 2566  |  354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Scarless 4D Laser ไม่ได้ช่วยแค่หลุมสิว แต่ยังช่วยแผลเป็นนูน

แผลเป็นนูนหรือคีลอยด์คืออะไร

    คีลอยด์ (keloid) คือ แผลเป็นโตนูนชนิดหนึ่งที่มีลักษณะนูนเงาและขยายใหญ่กว่าขอบเขตของรอยแผลที่เกิดขึ้น ในช่วงแรกจะปรากฏเป็นสีแดงแล้วจึงเปลี่ยนเป็นสีคล้ำหรือซีดลง โดยอาจเกิดขึ้นทันทีที่แผลหายหรือหลังจากที่แผลหายดีแล้วเป็นเดือนหรือเป็นปี บางรายอาจมีอาการเจ็บหรือคัน หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่รักษาก็จะยิ่งขยายใหญ่มากขึ้น พบได้บ่อยทั้งในผู้ชายและผู้หญิง แต่พบว่ามักจะเกิดในผู้ที่มีผิวเข้มและพบในวัยรุ่นมากกว่าผู้ใหญ่ และการเกิดแผลคีลอยด์อาจมีแนวโน้มมาจากพันธุกรรม

ทำไมถึงเกิดเป็นแผลคีลอยด์

    สาเหตุของการเกิดแผลคีลอยด์เกิดจากความผิดปกติของกระบวนการรักษาแผลตามธรรมชาติทำให้เกิดภาวะเนื้อเยื่อเจริญเติบโตและมีการสร้างคอลลาเจนมากกว่าปกติทำให้เกิดเป็นเนื้อนูนหนาขึ้นหลังจากที่แผลนั้นหายดีแล้วหรืออาจมีสาเหตุเกิดจากการเป็นสิวอักเสบการฉีดวัคซีนหรือการปลูกฝีการผ่าตัดแผลจากอีสุกอีใสแผลจากอุบัติเหตุแผลไฟไหม้แผลจากการสักหรือการลบรอยสักการเจาะหูโดยเฉพาะบริเวณกระดูกอ่อนก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดคีลอยด์ได้บ่อย 
โดยทั่วไปคีลอยด์สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกส่วนของร่างกายและมักพบบริเวณหน้าอกหัวไหล่หลังด้านบนลำคอแนวกรามและใบหู

วิธีรักษาแผลคีลอยด์ที่ Rosabelle Clinic

1.การใช้เลเซอร์ เช่น Scarless 4D Laser

2.การใช้ยาฉีดคีลอยด์

Scarless 4D Laser รักษาแผลคีลอยด์ได้ เลเซอร์มีระบบ Scanner ความแม่นยำสูง ส่งพลังงานแสงลงสู่ชั้นหนังแท้ กระตุ้นการฟื้นฟูผิวและคอลลาเจน






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้